Game

Game Sifu sẽ giới hạn độ khó cho game thủ khi ra mắt

Điều chỉnh độ khó là một trong những tính năng giúp cho các tựa game tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau, nhưng luôn có một số trò chơi thích thử thách game thủ bằng cách loại bỏ tính năng này đi

Mặc dù không được xem là một tựa game Roguelike, game hành động võ thuật Sifu dường như sẽ có nhiều nét tương tự vậy. Khá giống với một số trò như Hades và Returnal, thua cuộc đồng nghĩa với việc phải quay trở lại từ đầu và mất đi những kĩ năng đã mở khóa trước đó. Với những màn chiến đấu phức tạp và cơ chế trừng phạt khắc khe khi bị đánh bại, một số game thủ có thể hi vọng Sifu sẽ bao gồm thêm các tùy chỉnh độ khó khác nhau, nhưng có vẻ như hãng Sloclap không muốn như vậy, ít nhất là trong giai đoạn game phát hành. Mới đây, nhà điều hành sản xuất tại Sloclap, ông Pierre Tano đã có một cuộc trò chuyện với MP1st về Sifu. Khi được hỏi về độ khó trò chơi, Tano cho biết người chơi hoàn toàn có thể “phá đảo” game mà không chết lấy một lần, với điều kiện họ phải thuần thục hệ thống chiến đấu.

Cần lưu ý rằng chết trong Sifu không phải là kết thúc ngay lập tức, mà nhân vật của người chơi sẽ được hồi sinh tại một điểm lưu trước đó, nhưng họ sẽ bị già đi. Mỗi lần chết sẽ tăng thêm số năm tuổi của nhân vật, qua đó tăng thêm sức mạnh, nhưng đồng thời cũng giảm đi lượng máu tương đương. Khi người chơi vượt qua một ngưỡng tuổi nhất định, họ sẽ chết vĩnh viễn và phải bắt đầu lại từ đầu.

Tano cũng giải thích thêm về cách mà Sloclap thách thức và thúc đẩy người chơi bằng cơ chế chiến đấu của Sifu. Mục tiêu cho điều này là để khuyến khích game thủ học hỏi, cải thiện và thích nghi, với cơ chế hồi sinh đặc biệt cho phép những game thủ mới làm quen thất bại vài lần. Nhưng vì cái giá phải trả sẽ tăng lên qua mỗi lần hồi sinh, người chơi thực sự phải hoàn thiện khả năng ra-vào trong chiến đấu nếu muốn hoàn thành game.

Game Sifu sẽ giới hạn độ khó cho game thủ khi ra mắt 2

Việc loại bỏ đi tùy chọn độ khó có thể khiến một số người chơi không muốn trải nghiệm Sifu, nhưng Sloclap dường như không hoàn toàn bỏ các tùy chọn độ khó trong tương lai. Điều tương tự từng diễn ra với tựa game Returnal trên PS5. Mặc dù trò chơi độc quyền PS5 này không hề có tùy chọn độ khó, nhưng nó đã bị chỉ trích vì tính năng lưu game không cho phép người chơi lưu lại giữa lúc đang chơi. Hãng Housemarque sau đó đã cập nhật game để game thủ làm được điều đó, giúp việc trải nghiệm chuyến hành trình đầy căng thẳng này có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn khác nhau.

Độ khó trong các trò chơi điện tử luôn là một chủ đề được thảo luận không ngớt, khi một số người tin rằng mọi game đều cần có tùy chỉnh độ khó để tăng lượng người chơi tiếp cận chúng. Nhưng với trường hợp của Dark Souls, nhiều người lại tranh luận rằng độ khó tàn nhẫn chính là điểm nhấn của chúng, và việc có cho phép tùy chỉnh hay không sẽ phụ thuộc vào nhà phát triển. Sifu dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 2 năm 2022 trên PC, PS4 và PS5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page