Hỏi Đáp

Cách tạo thư trả lời tự động trong Outlook trên điện thoại đơn giản

Outlook là một hòm thư điện tử của Microsoft được phát hành năm 2012. Đây là một hòm thư điện tử mới, tuy nhiên các tính năng của nó không hề thua kém Gmail. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo thư trả lời tự động trong Outlook trên điện thoại đơn giản.

1. Hướng dẫn cách bật tính năng email trả lời tự động trên Outlook

– Bước 1: Truy cập ứng dụng Outlook

Tại màn hình chính của điện thoại > Chọn ứng dụng Outlook (1) > Chọn biểu tượng tài khoản (2) ở góc trên bên trái.

Truy cập ứng dụng Outlook

– Bước 2: Truy cập Cài đặt Outlook

Chọn biểu tượng Cài đặt (1) hình ốc vít > Chọn ô có biểu tượng Outlook (2) và tên tài khoản của bạn để đến bước tiếp theo.

Truy cập Cài đặt Outlook

– Bước 3: Bật tính năng Trả lời Tự động và thiết lập thư trả lời tự động

Chọn ô Trả lời Tự động (1) để tiến hành thiết lập > Vuốt icon nút sang phải (2) để bật tính năng > Nhập nội dung thư (3) trả lời tự động của bạn > Chọn biểu tượng dấu tích (4) để hoàn tất.

Bật tính năng Trả lời Tự động và thiết lập thư trả lời tự động

Sau khi hoàn thành các bước trên, khi nhận có một email mới, người gửi sẽ nhận được tin nhắn trả lời tự động mà bạn đã setup như hình minh họa

Hình minh họa về Thư trả lời tự động trên Outlook.

Hình minh họa về Thư trả lời tự động trên Outlook.

2. Hướng dẫn cách tắt tính năng email trả lời tự động trên Outlook

Khi tính năng Trả lời Tự động được bật, ở màn hình chính hộp thư đến sẽ hiện nút Tắt như trong ảnh > Chọn nút chữ Tắt (1) > Chọn Ok (2) để hoàn tất.

Khi bạn đã tắt tính năng Trả lời tự động xong, màn hình chính Oulook sẽ trở về trạng thái bình thường, mất thanh Trả lời Tự động như hình minh họa.

tắt tính năng email trả lời tự động trên Outlook

3. Cách nhận biết tính năng email trả lời tự động được bật

Khi tính năng trả lời tự động được bật thì giao diện chính của hòm thư Outlook sẽ xuất hiện thanh Trả lời Tự động như trong ảnh.

biết tính năng email trả lời tự động được bật

Sự khác nhau giữa bật và tắt tính năng Trả lời tự động.

4. Gợi ý cách tạo email trả lời tự động hay nhất

– Hãy để một dòng chủ đề thật ngắn gọn và xúc tích để thể hiện rằng bạn đang vắng mặt ví dụ như Out Of Office.

Một lời chào sẽ giúp đối phương cảm thấy được tôn trọng.

– Và các thông tin về lý do bạn vắng mặt ví dụ như: Hiện tôi đang trong kỳ nghỉ tết và tôi sẽ trở lại sau mùng 6 tết.

– Hãy để lại một số thông tin cá nhân cần thiết như số điện thoại của bạn để người gửi có thể liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

Dưới dây là một mẫu về Email trả lời tự động để các bạn tham khảo

Thật đơn giản để Trả lời tự động, hãy thử trải nghiệm và cho mình biết cảm nhận của các bạn nhé. Chúc các bạn thành công và hẹn các bạn ở những bài viết sau!

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page